Cần tính toán kỳ khi đầu tư vào bất động sản cao cấp

Thực tế, sau công đoạn từ 4-5 năm “ngủ đông”, thị trường BĐS năm 2015 đã quản lý tín hiệu hồi phục cực kỳ rõ nét. ở đây, tôi muốn nhấn mạnh đến niềm tin của quý khách và nhà đầu tư đã quay quay lại.

một trong các điểm nhấn nên nói đến là hai bộ luật, Luật mua bán BĐS và Luật biệt thự có tác dụng vào tháng 7/2015 đã tác động tích cực và nhanh chóng đến thị trường BĐS Việt Nam.
Đồng thời, hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do (FTA) như TPP, AEC và EU được ký kết đã tạo ra động lực khiến lượng thanh khoản ở hầu hết những phân khúc đều gia tăng đáng nhắc đến trong năm vừa rồi, vượt qua cả công đoạn đỉnh điểm của thị trường BĐS trước đó.



đặc biệt, đáng lưu ý nhất là phân khúc biệt thự hạng sang lúc liên tục vượt qua dự đoán của nhiều chuyên gia trước đấy. Chỉ tính riêng tại thị trường Hà Nội, số lượng sản phẩm đến từ phân khúc cao cấp nâng cao đột biến, chiếm từ 30-32% trong tổng giao dịch. Còn tại thị trường thị thành.HCM, những công trình hạng sang cũng chiếm tỷ lệ khá lớn trong tổng số giao dịch thành công.

Theo thống kê của chúng tôi, phân khúc này mang thể sẽ còn liên tiếp sôi động, nhất là lượng mang bán trong thời gian đến. Chỉ riêng tại thành thị.HCM, trong thời gian 2016-2018 tới đây, một loạt các công trình như Sunrise City-North Towers, Masteri Thảo Điền, The Gold View, Lexington Residence,… sẽ tung ra thị trường hàng chục nghìn nhà đất.


Như chúng ta đã biết, sự đầu tư cho phân khúc nào chính là bài toán bán hàng của chủ đầu tư. Họ quản lý quỹ đất rộng, vị trí đắc địa, đương nhiên họ muốn có tỷ suất sinh lợi nhuận cao. do vậy, khi nhu cầu về nhà ở gia nâng cao, các chủ đầu tư mong muốn tuyệt vời hóa khả năng sinh lợi nhuận của mình bằng sự bán những sản phẩm mang hàm lượng giá trị cao thay vì hàm lượng giá trị rẻ trên cùng 1 diện tích đất. - Ông vừa kể đến phân khúc cao cấp sẽ còn nhộn nhịp trong quá trình gần đến. Theo ông, lý do gì khiến cho rộng rãi nhà hàng “chạy đua” đầu tư phân khúc này?

đó chính là một trong một số lý do khiến cho nhiều nhà hàng chạy theo phân khúc này. bên cạnh đấy, còn là do những hoạt động hỗ trợ tín dụng đối với khách sắm nhà được dự đoán ủng hộ trong giai đoạn gần đến sẽ thúc đẩy lượng giao dịch trong năm 2016.

ngoài ra, dữ liệu từ tập thể Real Capital Analytics (RCA) cũng đã ghi nhận sự ưa chuộng rộng rãi hơn từ các quỹ đầu tư tư nhân nước ngoài hiện đang phân bổ nguồn tiền sang Việt Nam nhằm nỗ lực nâng cao sự hiện diện trên thị trường này.

- đa dạng chuyên viên dự đoán, khoảng 70% trong tổng số khoảng 80.000 chung cư tung ra thị trường trong thời gian đến là thuộc phân khúc cao cấp. Liệu nhu cầu quản lý tương xứng với nguồn cung này hay không?

Điều ấy cũng là một lưu ý đối với các nhà đầu tư BĐS để họ sở hữu thể đưa ra lời giải chính xác cho bài toán hoạt động mua bán của mình. ở đây, tôi muốn để cập về hai đối tượng người mua tiềm năng của thị trường.

đối với người dùng trong nước, chắc hẳn họ bắt buộc có mức thu nhập ít nhất từ trung bình trở lên hay thậm chí phải cao hơn thì mới mang thể sắm được. Song, tính bình quân trên toàn thị trường, số lượng này chưa bắt buộc là lớn bởi mức thu nhập của đa phần cư dân Việt Nam dù đã cải thiện nhưng vẫn chưa thực sự cao.
Previous
Next Post »